Pages

9 ý tưởng mang cây xanh vào nhà khiến ai cũng phải khen ngợi

Thứ Tư, 13 tháng 9, 2017

Vì không muốn phải chặt bỏ cây xanh nên các kiến trúc sư đã biến chúng thành một phần của ngôi nhà.


Phải mất một thời gian rất dài để một chiếc cây có thể đâm chồi nảy lộc và phát triển xanh tốt. Thế nhưng chỉ trong nháy mắt, chúng có thể bị chặt bỏ để nhường chỗ cho một ngôi nhà mới, trừ khi kiến trúc sư quyết định biến chúng thành một phần của công trình. May mắn là hiện nay, nhiều kiến trúc sư đã rất chú trọng đến việc cân bằng giữa thiết kế ngôi nhà và thiên nhiên, tìm cách đưa cây cối, ao hồ vào công trình của mình thay vì phá hủy chúng. Dưới đây là 9 công trình cho thấy sự tôn trọng của chủ nhà, của kiến trúc sư với thiên nhiên.
1. Ngôi nhà có tên Batin House tọa lạc tại thị trấn Pinamar, thủ đô Buenos Aires (Argentina) được bao quanh bởi rừng thông xanh ngắt, hơn nữa, còn có rất nhiều cây thông nằm trong phần diện tích của ngôi nhà. 
Các kiến trúc sư của Estudio Galera Arquitectura không chỉ đem cây xanh vào trong bản thiết kế nhà mà thậm chí còn tạo ra những lỗ thủng để cây có thể xuyên qua đó đồng thời nâng nền nhà lên để giữ nguyên địa hình gồ ghề.
2. Cùng quan điểm trên, NDE Renda cũng tạo ra một lỗ hổng giúp cho cây trong nhà để xe ở  Casa del Bosque, Paraguay có thể phát triển. Chiếc lỗ thủng hình vuông này có diện tích khá lớn, thừa sức chứa cho 2 nhánh cây khi cây phát triển.
Chiếc cây nằm ở giữa gara và còn có vai trò ngăn cách giữa hai gian để xe với nhau.
3. Ngôi nhà tại Guatemala dưới đây là minh chứng cho thấy cây cối hoàn toàn có thể phát triển xanh tốt dưới ánh sáng ở trong nhà.
Phòng khách sử dụng các bức tường bằng kính và cây xanh được trồng trong nhà có tác dụng kết nối ngôi nhà với cảnh quan xung quanh.
4. Đây là một công trình có cây xanh trong phòng khách cũng ấn tượng không kém. Ngôi nhà này là nơi cư ngụ của Hayes do các kiến trúc sư của Travis Price Architects thiết kế lên. Những cây xanh như một phần của ngôi nhà đã tồn tại ở đó từ trước và được bao quanh bởi một lớp tường kính nhằm hạn chế sự ảnh hưởng của khí hậu trong nhà.
Những cây khác cũng được bảo tồn và phát triển xuyên qua mái nhà.
Nhờ có cây cối bao quanh nhà mà chúng ta không hề cảm nhận thấy sự tách biệt giữa không gian bên trong và rừng cây bên ngoài.
5. The Tree House tọa lạc tại Austin, Texas với một cây sồi mọc ở trung tâm, vì thế các kiến trúc sư của Matt Fajkus Architecture đã tạo nên một thiết kế hình chữ U và biến cây thành một phần của ngôi nhà.
Nhờ vậy mà từ 3 mặt của ngôi nhà, chủ nhân đều có thể nhìn thấy cây sồi.
6. Innie and Outie là một quần thể các ngôi nhà ở Thanh Phố, Thượng Hải, Trung Quốc. Các ngôi nhà nằm xoay quanh khu vực trung tâm với khóm tre lớn.
Các cây tre vươn lên giữa khoảng trống của ngôi nhà cao tầng, vừa làm xanh mát không gian vừa tạo sự riêng tư cho mỗi căn phòng. Thật tuyệt vời khi được ngắm nhìn vũ điệu của ánh nắng xuyên qua các tán lá tre.
7. Ngôi nhà của sồi nằm sát chân núi Vitosha, Bulgaria được thiết kế bởi các kiến trúc sư Ostrev Baylov Ignatov, tận dụng các cây sồi sẵn có để lấy bóng mát vào mùa hè và tránh gió vào mùa đông.
Thân cây phát triển đâm xuyên qua sàn, tựa như một công trình điêu khắc của thiên nhiên.
8. Đây có lẽ là một trong những minh chứng ấn tượng nhất khi nói đến việc bảo tồn và phát triển cây xanh trong nhà. Kiến trúc sư Alessandro Sart nổi tiếng đã thiết kế một bồn cây đường kính 3m cắt trên mặt sàn gỗ và một đường tròn tương ứng trên trần cho cây phát triển.
9. Tọa lạc tại thành phố Guatemala City, Guatemala, ngôi nhà Corallo House được thiết kế bởi đội ngũ kiến trúc sư của PAZ Arquitectura với ý tưởng lồng ghép ngôi nhà với môi tường xung quanh.
Ngôi nhà lấy cảm hứng từ rừng rậm với rất nhiều loại cây được trồng trong nhà, các đồ nội thất cũng được thiết kế và bài trí xung quanh gốc cây.

Subscribe your email address now to get the latest articles from us

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 
Copyright © 2015. TẠP CHÍ NHÀ ĐẸP.
Design by Herdiansyah Hamzah. Published by Themes Paper. Powered by Blogger.
Creative Commons License